Những triệu chứng khi mắc bệnh trĩ

Làm sao phát hiện bệnh trĩ sớm để điều trị bệnh kịp thời là một mối lo ngại lớn của rất nhiều bệnh nhân, nhiều người vì không nắm rõ kiến thức về bệnh nên khi mắc phải họ thường chủ quan không chú ý đến.

Chính vì thế, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn và gây ra nhiều tổn hại cho sức khỏe thì mới tìm cách chữa trị. Vì thế, để có thể phát hiện sớm được căn bệnh này, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 425 đã chia sẻ những triệu chứng khi mắc bệnh trĩ qua bài viết dưới đây.


Những triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ.


Bệnh trĩ được chia ra làm 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp do đó ở mỗi loại sẽ có những triệu chứng khác nhau nên dễ khiến cho người bệnh rất dễ bị nhầm lẫn. Do đó, mỗi người nên tìm hiểu rõ phương pháp chữa bệnh trĩ để có thể nhận biết được mình đang mắc phải bệnh trĩ loại nào.

                             

Biểu hiện chung của bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường có biểu hiện ngứa rát, vùng hậu môn có cảm giác khó chịu, đau và kèm theo cảm giác ẩm ướt, mỗi lần đi đại tiện người bệnh sẽ bị chảy máu, thường là thấy ở giấy vệ sinh và lẫn trong phân.

Còn ở những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại thông thường sẽ có một số triệu chứng như búi trĩ có màu sẫm, cứng, có tụ máu, đôi khi còn bị mưng mủ là do bề mặt ngoài của búi trĩ sưng nhỏ hay to khác nhau thậm chí còn gây viêm loét từ đó tạo thành các vết rách và nứt hậu môn.

Người bị trĩ ngoại khi bị viêm nhiễm sẽ cảm thấy rất khó chịu do bị ẩm ướt sau mỗi lần đi đại tiện, ngoài ra xung quanh mép gấp viền hậu môn còn bị sưng to và tạo thành các khe nứt dễ gây trầy xước nên rất dễ bị viêm nhiễm và các lớp da phái bên ngoài lồi lên và đôi khi gây ra các biến chứng xơ cứng, phù nề.

                             

Triệu chứng trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.


Còn đối với những trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại sẽ có các triệu chứng như: các tĩnh mạch bên trong trực tràng ruột bị phình to ra, niêm mạc trực tràng có màu đỏ, rất mềm và lại dễ bị chảy máu. Bên cạnh đó, các mạch máu lại bị phù nề, có hiện tượng sa búi trĩ và búi trĩ cũng có màu đỏ, lớp ở bên ngoài có những hạt máu đỏ li ti, khi đi đại tiện thì rất dễ bị chảy máu.

Nhưng nếu bệnh trầm trọng hơn thì có thể gây nhiễm trùng máu, trĩ lồi ra ngoài và không thể tự tụt vào bên trong như bình thường được các mô mạch cũng bị xơ cứng và sưng.

Còn bệnh trĩ hỗn hợp sẽ có tất cả những biểu hiện của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, do đó bệnh trĩ hỗn hợp còn nguy hiểm hơn cả trĩ nội và trĩ ngoại.

Do đó, nếu thấy mình có các triệu chứng giống như trên thì người bệnh nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, đừng nên để bệnh kéo dài dễ gây ra những nguy hại cho sức khỏe và công việc hàng ngày của bạn. 

                             

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.