Bệnh trĩ có những biểu hiện gì

Bệnh trĩ không chỉ là mối phiền toái, gây ra nhiều rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà bệnh còn là mối nguy hiểm khôn lường ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bệnh nhân. Vậy biểu hiện của bệnh trĩ như thế nào? Đây là thắc mắc của không ít người khi muốn phát hiện sớm căn bệnh này Dưới đây là một số chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về hậu môn - trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 425 về vấn đề này.



Một số biểu hiện thường gặp ở bệnh trĩ.

Biểu hiện của trĩ ngoại.

Khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh sẽ thường xuyên có cảm giác đau đớn ở khu vực hậu môn, nhất là khi búi trĩ đã sa ra bên ngoài và sau khi đi đại tiện xong. Ngoài ra, người bệnh còn luôn có cảm giác ngứa ngáy, vướng víu, khó chịu khiến cho người bệnh gặp rất nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt và trong công việc hàng ngày.

                             

Thông thường khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh sẽ có một số triệu chứng bệnh trĩ như:

Người bị bệnh trĩ sẽ thấy đau và ngứa ở vùng hậu môn, tập trung nhiều ở tĩnh mạch và hậu môn, đặc biệt là khi đi đại tiện sẽ cảm thấy đau dữ dội, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng các búi tĩnh mạch đang bị căng dãn quá mức.

Hơn nữa, trĩ còn khiến cho người bệnh luôn có cảm giác ngứa và nóng ẩm ở quanh hậu môn, nếu người bệnh không vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và giữ cho nó khô ráo thì sẽ rất dễ bị viêm nhiễm thậm chí có thể là ung thư da.

Chảy máu là một trong những biểu hiện đầu tiên và thường thấy nhất của bệnh trĩ, khi người bệnh đi đại tiện, đứng quá lâu hoặc ngồi xổm các tĩnh mạch bị căng giãn quá mức sẽ bị vỡ ra và gây chảy máu. Nếu bệnh để lâu không chữa trị thì tình trạng máu chảy sẽ càng nhiều hơn, nhiều khi không làm gì cũng chảy máu.

                             

Biểu hiện của trĩ nội.


Nếu xuất hiện tình trạng sa trĩ, đây là một triệu chứng của bệnh trĩ nội và cả trĩ ngoại thì đó là khi bệnh đã chuyển biến quá nặng, ban đầu búi trĩ mới chỉ hơi lồi ra bên ngoài nhưng sau khi người bệnh đi đại tiện xong thì búi trĩ sẽ tự thụt vào. Nhưng càng về sau, các búi trĩ sẽ sa hẳn ra bên ngoài, nếu dùng tay đẩy vào búi trĩ vẫn lồi ra bên ngoài.

Nếu gặp phải những biểu hiện giống như trên thì người bệnh nên đến các trung tâm chữa bệnh trĩ cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Bệnh được phát hiện sớm sẽ khả năng chữa bệnh khỏi rất cao, nhưng nếu chần chừ kéo dài thì việc điều trị sau này sẽ rất khó khăn mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe sau này. 

                             

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.